Tìm kiếm

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

ĐẶC ĐIỂM GỐM SỨ BÁT TRÀNG | GỐM SỨ HẢI LONG |

ĐẶC ĐIỂM GỐM SỨ BÁT TRÀNG

Căn cứ vào những đặc điểm chung về xương gốm, màu men, đề tài trang trí, các tài liệu xưa để lại đặc biệt nhờ các dòng minh văn, có thể rút ra những đặc điểm cơ bản của gốm sứ Bát Tràng cổ.

Hầu hết, đồ gốm sứ Bát Tràng được sản xuất theo lối thủ công, thể hiện rõ rệt tài năng sáng tạo của người thợ lưu truyền qua nhiều thế hệ. Do chế tác thủ công, cùng với việc sử dụng các loại men khai thác trong nước theo kinh nghiệm nên đồ gốm sứ Bát Tràng có nét riêng là: 
  • Cốt đầy, chắc và khá nặng
  • Lớp men trắng thường ngả mầu ngà, đục. 
  • Bát Tràng cũng là làng gốm có các dòng men riêng từ loại men xanh rêu cùng với nâu và trắng cho đến men rạn với cốt gốm xốp có mầu xám nâu. Dựa vào ý nghĩa sử dụng, có thể phân chia loại hình của đồ gốm sứ Bát Tràng như sau:
1. Đồ gốm sứ Bát Tràng  gia dụng: Bao gồm các loại đĩa, chậu hoa, âu, thạp, ang, bát, chén, khay trà, ấm, điếu, nậm rượu, bình vôi, bình, lọ, choé và hũ.

Ấm chén Bát Tràng in logo siêu đẹpBộ tách trà sứ in logo MB quà tặng gốm sứ
Ấm chén Bát Tràng vẽ hoa mai in logoBộ ấm chén Bát Tràng dáng cafe đẹp gốm sứ Hải Long

Đồ gốm sứ Bát tràng thờ cúng: Bao gồm các loại chân đèn, chân nến, lư hương, đỉnh, đài thờ, mâm gốm và kiếm. Trong đó, chân đèn, lư hương và đỉnh là những sản phẩm có giá trị đối với các nhà sưu tầm đương đại vì lẽ trên nhiều chiếc có minh văn cho biết rõ họ tên tác giả, quê quán và năm tháng chế tạo, nhiều chiếc còn ghi khắc cả họ và tên của những người đặt hàng. Đó là một nét đặc biệt trong đồ gốm Bát tràng.
Nậm rượu hình thuyền Rồng đẹp Gốm sứ Bát Tràng Hải LongNậm rượu hình Phượng men xanh ngọc tuyệt đẹp Gốm sứ Bát Tràng Hải Long


Đồ gốm sứ Bát Tràng trang trí: Bao gồm mô hình nhà, long đình, các loại tượng như tượng nghê, tượng ngựa, tượng Di Lặc, tượng Kim Cương, tượng hổ, tượng voi, tượng người ba đầu, tượng đầu khỉ mình rắn và tượng rồng.
Lọ hoa men kết tinh quà tặng gốm sứ Hải Long Bát TràngLọ hoa quà tặng Maritime bank 

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các mặt hàng gốm sứ khác như bát đĩa nghệ thuật , bát đĩa in logo phù điêu, gạch mosaic ,v...v...


Chi tiết xin liên hệ:
XƯỞNG GỐM SỨ HẢI LONG VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 3, xóm 3 thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 04-36715174 Fax:04-36715175
Email: info@gomhailong.com

HOTLINE: 0164.8888.698 (Mrs Vân) - 0985.713636 (Mr Đạt) - 0988.683.222 (Mr Đức)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét