Tìm kiếm

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

ẨM THỰC LÀNG BÁT TRÀNG - TINH HOA ẨM THỰC VIỆT | GỐM HẢI LONG BÁT TRÀNG |

ẨM THỰC LÀNG GỐM SỨ BÁT TRÀNG


   Làng  Bát Tràng không chỉ nổi tiếng với nghề gốm sứ  sản xuất ra những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng cao cấp  như ấm chén, cốc tách, đồ xây dựng hay bát đĩa cao cấp, từ rất lâu đời, đây còn là nơi mang một phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo. Một số món ăn độc đáo của làng gốm sứ Bát Tràng có thể kể đến như:
1. Măng mực:
   Canh măng mực là sự kết hợp hài hòa của ba hương vị chính. Một sự kết hợp tài tình của mực dưới biển, mùi thơm của măng trên rừng và vị ngọt của nước dùng được nấu từ xương, thịt lợn, gà… có thể nói đó là sự hội tụ của ba hương vị từ 3 vùng miền: miền biển, miền núi, miền đồng bằng  cùng hội tụ trong bát canh măng mực ngon ngọt. Là một món ăn vô cùng thú vị mà chỉ làng gốm sứ Bát Tràng mới có:

 
 

2. Su hào xào mực:

201203-15 

Mới nghe tên thôi cũng khiến không ít  người tò mò, mực khô lại được kết hợp với xu hào tạo thành một món ăn rất lạ. Với 2 nguyên liệu tưởng như không thể hòa hợp được với nhau lại trở nên vô cùng thú vị. Người  Bát Tràng đã có sự kết hợp tinh tế khiến người khác khi ăn cảm thấy độ giòn của su hào, độ ngọt của mực cùng hòa quyện lại thành một món ăn mang đậm bản sắc quê hương, một món ăn không thể thiếu trong tiệc của người làng gốm sứ Bát Tràng.

3. Thịt chó Bát Tràng:
   Thịt chó là một món ăn không xa là với người Việt Nam, nhưng để tìm được một nơi chế biến độc đáo với hương vị lạ như ở làng gốm sứ Bát Tràng thì quả là không có nơi đâu có được . Ở các nới khác người ta thường ăn mắn tôm nhưng ở làng gốm sứ Bát Tràng người dân ở đây có một loại nước chấm vô cùng đặc biệt mang tên là "nước óc mật"
Loại nước chấm này được làm từ óc và mật chó với một công thức đặc biệt , nước chấm này mang vị đắng nhưng sau khi thưởng thức một lát các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu. Hơn thế nữa vì được làm từ mật nên giúp người ăn dễ tiêu hơn nhiều khi ăn thịt chó với mắm tôm.


Với những thực khách hứng thú có thể đến tận làng gốm sứ Bát Tràng để có thể thưởng thức được những món ăn đặc biệt kể trên.
 


Chi tiết xin liên hệ:
XƯỞNG GỐM SỨ HẢI LONG VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 3, xóm 3 thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 04-36715174 Fax:04-36715175
Email: info@gomhailong.com

HOTLINE: 0164.8888.698 (Mrs Vân) - 0985.713636 (Mr Đạt) - 0988.683.222 (Mr Đức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét