Tìm kiếm

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

LỄ HỘI LÀNG GỐM BÁT TRÀNG | GỐM SỨ HẢI LONG BÁT TRÀNG |

LỄ HỘI LÀNG GỐM BÁT TRÀNG
    

      Làng gốm sứ Bát Tràng không chỉ nổi tiếng khắp cả nước với nghề gốm cô truyền nơi du khách có thể thoả sức mua sắm những đồ dùng bằng gốm sứ như bát đĩa, ấm chén ,...v...v.., mà nơi đây còn có một lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc. Với ý nghĩa tôn vinh nghề gốm của cha ông, còn để nhắc nhở con cháu nhớ cề cội nguồn của mình. Lễ hội làng gốm sứ Bát Tràng cổ truyền được tổ chức vào ngày rằm tháng hai âm lịch với hai phần chính là phần tế lễ và hội:
1. Phần tế lễ:
   -Theo phong tục truyền thống phần tế lễ được thực hiện rất trang trọng bao gồm: Lễ rước nước, tắm bài vị, rước bài vị ra đình và dâng thành hoàng làng gốm sứ Bát Tràng.
 
Lễ Rước Nước
  - Lễ dâng thành hoàng là một con trâu tơ béo, thui vàng, đặt cả con lên chiếc bàn lớn, kèm theo sáu mâm cỗ và bốn mâm xôi. Sau khi lễ xong, phẩm vật được hạ xuống chia đều cho các họ cùng thụ lộc tại đình làng gốm sứ Bát Tràng
Lễ Tam Sinh
2. Phần hội làng gốm sứ Bát Tràng:
      -Phần hội có nhiều trò diễn, độc đáo nhất là trò chơi cờ người và hát thờ. Theo lệ xưa , trước khi tổ chức hội, làng chọn lấy 2 bà tướng cờ là những người phẩm hạnh, no đủ nhất trong làng. Mỗi bà tướng nhận 16 thiếu nữ tuổi từ 10 đến 15 xinh đẹp, nết na nuôi ăn uống và may cho quần áo thật đẹp. Các cô được rèn tập làm quân cờ trong một tháng mới được ra biểu diễn thi đấu ở sân đình.

 Công việc chuẩn bị cho hát thờ cũng công phu không kém. Làng tổ thi để chọn bài và người vào hát thờ, sau đó mời các đội đàn hát ở các làng xung quanh đến thi đấu để chọn giọng. Đội nào vượt lên nhất qua “4 chầu cầm” sẽ được hát thờ trong lễ hội năm đó.

Bên cạnh lễ hội truyền thống khách thập phương cũng sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo của nghệ thuật ẩm thực làng gốm sứ Bát Tràng, hoặc thăm quan những mặt hàng vô cùng phong phú tại chợ gốm Bát Tràng

Chi tiết xin liên hệ:
XƯỞNG GỐM SỨ HẢI LONG VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 3, xóm 3 thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Điện thoại: 04-36715174 Fax:04-36715175
Email: info@gomhailong.com

HOTLINE: 0164.8888.698 (Mrs Vân) - 0985.713636 (Mr Đạt) - 0988.683.222 (Mr Đức)



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét